7 loại nước ép dễ tìm giúp phòng ngừa các bệnh về mắt

1.  Nước ép táo, củ cải đường và cà rốt 
   Nước ép táo có chứa chất flavonoid sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, đẩy lùi nguy cơ oxy hóa dẫn đến thoái hóa và do đó bảo vệ mắt khỏi nguy cơ đục thủy tinh thể. 
   Nước ép củ cải đường có chứa lutein và zeaxanthin có công dụng hỗ trợ chức năng hoạt động của điểm vàng và võng mạc. Một trong những lý do chính dẫn đến tình trạng đục thủy tinh thể là bởi sự thoái hóa do oxy hóa gây ra. 
   Nước ép cà rốt có chứa beta-carotene, chất được chuyển đổi thành vitamin A sau khi tiêu thụ vào cơ thể. 
2. Nước ép việt quất
    Theo các nghiên cứu khoa học, quả việt quất không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim mà còn chứa thành phần giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp. Thường xuyên ăn loại trái cây này còn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, đồng thời cải thiện trí nhớ và thị lực.
3. Nước ép chuối
    Chuối nhờ hàm lượng beta-carotene cao khi tiêu thụ vào cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, ăn chuối chín là cách tự nhiên để cải thiện sức khỏe mắt và tránh các bênh liên quan đến thị thực. 
4. Nước ép cà chua
    Nước ép cà chua giàu lycopene và các chất phytonutrients (dưỡng chất thực vật) tương tự như: beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này đều có khả năng bảo vệ mắt khỏi nguy cơ bị các bệnh lý về mắt có liên quan đến vấn đề tuổi tác, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. 
5. Nước ép lô hội
     Lô hội có hiệu quả cao trong điều trị rối loạn về mắt. Với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, uống nước ép lô hội giúp bảo vệ và cải thiện cải thiện thị lực, giảm độ mờ đục của thấu kính tinh thể trong trường hợp đục thủy tinh thể. 
6. Nước cam
    Viện nghiên cứu y học Westmead ở Úc đã nghiên cứu và kết luận rằng, ăn cam mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị mất thị lực tới 60%. Người thường xuyên ăn cam hoặc uống nước cam ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng ít nhất sau 15 năm. 
7. Sinh tố rau bi na, cải xoăn và bông cải xanh
     Rau bina, cải xoăn và bông cải xanh thuộc nhóm rau xanh giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein và zeaxanthin - rất tốt cho sức khỏe mắt. Các nhà khoa học tin rằng các chất chống oxy hóa này bảo vệ mắt khỏi sự thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa chưa có biện pháp điều trị.
Nước ép rau bina
Nước ép rau cải xoăn
Nước ép bông cải xoăn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟