BỆNH TIỂU ĐƯỜNG LÀ GÌ ?

Bệnh tiểu đường là gì ?

Đái tháo đường là một căn bệnh xảy ra khi đường huyết của bạn, còn được gọi là lượng đường trong máu quá cao. Đường trong máu là nguồn năng lượng chính của bạn và xuất phát từ thực phẩm bạn ăn. Insulin, một hoóc môn được sản sinh bởi tuyến tụy, giúp glucose từ thực phẩm vào trong tế bào của bạn để sử dụng làm năng lượng. Đôi khi cơ thể bạn không sản sinh đủ insulin hoặc không sản sinh bất kỳ insulin nào hay không sử dụng insulin tốt. Glucose sau đó nằm trong máu của bạn và không đến được tế bào của bạn.
Theo thời gian, có quá nhiều glucose trong máu của bạn và được bài tiết qua nước tiểu có thể gây ra vấn đề sức khỏe, hay còn gọi là bị tiểu đường (đái tháo đường). Mặc dù bệnh tiểu đường không chữa được, bạn có thể thực hiện các bước để kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta mắc bệnh tiểu đường 
- Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1
Cơ thể bị thiếu hụt insulin một cách trầm trọng chính là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1. Không thể sinh ra năng lượng cho các hoạt động khi trong máu không có đủ lượng đường cần thiết để chuyển hóa đến các tế bào vì cơ thể bị thiếu hụt insulin. Do đó, lượng đường trong máu lúc này sẽ bị cơ thể đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu.
Tại sao cơ thể lại không có đủ insulin để các hoạt động được diễn ra bình thường? Insulin trong cơ thể của chúng ta được sản sinh ra ở tuyến tụy. Khi cơ thể mắc phải một loại bệnh có tên là tự miễn dịch, các tế bào trong cơ thể sẽ bị hệ thống miễn dịch tấn công. Và khi các tế bào beta của tuyến tụy bị tấn công sẽ làm cho quá trình sản xuất insulin bị cản trở hoặc có thể là không diễn ra quá trình này nữa.
Mắc bệnh do yếu tố di truyền: Tiểu đường tuýp 1 là căn bệnh có thể di truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau. Những người đã từng có người thân trong gia đình bị tiểu đường sẽ có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này. Gen của con cái được truyền từ cha và mẹ. Các protein cần thiết cho tất cả các hoạt động của tế bào được tạo ra nhờ sự hỗ trợ rất lớn của bộ gen. Tuy nhiên, có thể một vài nhóm gen hoặc biến thể gen sẽ tương tác với nhau gây ra bệnh tiểu đường.
Hệ thống miễn dịch: Các tế bào beta trong tuyến tụy bị tấn công bởi tế bào bạch cầu có trong hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, tuyến tụy sẽ không thể sản xuất ra đủ lượng insulin mà cơ thể cần thiết. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1.
Thực phẩm, môi trường, virus, vi khuẩn và độc tố: Những yếu tố này cũng có thể khiến cho tế bào beta trong tuyến tụy bị phá hủy.
- Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2: Bệnh tiểu đường tuýp 2 chính là trạng thái cơ thể không thể sản xuất đủ lượng insulin cần thiết hoặc khả năng sử dụng insulin của cơ thể bị giảm. Có 2 nguyên nhân cơ bản khiến cho chúng ta mắc phải bệnh tiểu đườngtuýp 2.
Yếu tố di truyền: Gen chính là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng đối với bệnh tiểu đường tuýp 2. Quá trình tuyến tụy sản xuất ra insulin sẽ bị suy giảm bởi tác động gen hoặc những nhóm biến thể gen.
Lười vận động và béo phì: Cơ thể bị thừa calo, sự cân bằng giữa calo và các hoạt động bị mất đi sẽ gây ra tình trạng kháng insulin. Khi cơ thể không vận động nhưng vẫn nạp quá nhiều năng lượng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với tuyến tụy làm cho tuyến tụy phải tăng cường sản xuất insulin. Nếu để tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ làm cho tuyến tụy bị yếu dần đi và suy giảm khả năng sản xuất insulin khiến lượng đường trong máu bị đào thải ra ngoài cơ thể.

Cách chữa trị bệnh tiểu đường 

- Điều trị bằng chế độ ăn uống
- Điều trị bằng chế độ vận động
- Điều trị bằng  thảo dược
- Điều trị bằng thuốc
- Ngoài ra, bổ sung thực phẩm chức năng giàu OMEGA 3 như Lachsoil Extra Omega 3 - Uống dầu cá mỗi ngày giúp bạn giảm tỷ lệ tử vong do biến chứng bệnh tiểu đường,
Một nghiên cứu lớn về liên kết giữa dầu cá và tiểu đường nhận thấy rằng uống 1g dầu cá mỗi ngày làm giảm tỷ lệ tử vong tim mạch 30% và nguy cơ tử vong do bệnh tim tới 45% ở người bệnh tiểu đường. Vì vậy cung cấp Omega 3 từ chế độ ăn hoặc bằng cách bổ sung dầu cá mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường
Vì vậy, cách tốt nhất để cung cấp Omega 3 cho cơ thể là dùng sản phẩm bổ sung dầu cá chứa hàm lượng cao DHA và EPA, an toàn, tinh khiết, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường mà còn bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.

Uống Lachsoil Extra Omega 3 để giảm biến chứng bệnh tiểu đường
-------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website:  http://thanhtrangpharma.com/- http://litho-plus.com
Hotline: 0866 448 139

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟