Nhận biết dấu hiệu của bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là gì?

Cao huyết áp từ lâu đã không còn là một cụm từ xa lạ đối với mọi người. Xã hội càng phát triển, tỉ lệ người mắc bệnh cao huyết áp ngày càng nhiều hơn. Mỗi năm theo thống kê có tới 13 triệu người dân Việt Nam bị bệnh cao huyết áp, với thói quen của những người hiện đại thì con số này ngày càng cao hơn.
Tuy nhiên khi nhắc đến cao huyết áp thì đa số mọi người vẫn còn khá hờ hững, và chưa hiểu rõ về nó. Cao huyết áp là một căn bệnh nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng.

Cao huyết áp là gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người còn mơ hồ và không thể trả lời rõ ràng được.
Khi máu của bạn di chuyển qua các mạch với lực lượng quá nhiều, bạn có nguy cơ bị cao huyết áp hoặc tăng huyết áp  . Trái tim của bạn phải hoạt động khó khăn hơn khi cao huyết áp , và nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tăng lên . Cao huyết áp làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh thận . Cao huyết áp là một vấn đề mà sẽ không biến mất nếu không điều trị và thay đổi chế độ ăn uống và lối sống của bạn
Dấu hiệu của bệnh cao huyết áp
Tăng huyết áp không có dấu hiệu đặc trưng. Các triệu chứng rất phức tạp và nặng nhẹ khác nhau, biểu hiện tuỳ thuộc theo thể trạng của từng người.
Những dấu hiệu hay gặp của tăng huyết áp là:
Choáng váng, nhức đầu.
Mất ngủ, chóng mặt, ù tai, hoa mắt.
Khó thở, đau tức ngực, hồi hộp.
Đỏ mặt, buồn nôn.

Tuy nhiên, đa số người mắc bệnh tăng huyết áp không có triệu chứng gì và phần lớn thậm chí còn không biết mình bị bệnh. Các triệu chứng kể trên thường chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triển nặng.

Chuẩn đoán và cách điều trị bệnh cao huyết áp

Kiểm tra huyết áp thường xuyên là biện pháp quan trọng nhất để phát hiện sớm bệnh. Mọi người dân cần thường xuyên kiểm tra huyết áp thông qua khám sức khỏe định kỳ hoặc qua các lần đi khám, kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế. Các máy đo huyết áp điện tử cá nhân là một công cụ hiệu quả giúp người đã mắc tăng huyết áp và người có nguy cơ mắc bệnh để thường xuyên kiểm tra tình trạng huyết áp của mình.
Bệnh tăng huyết áp có thể được phòng ngừa hiệu quả và duy trì ở mức lý tưởng 120/80 mmHg nhờ các biện pháp tích cực thay đổi lối sống lành mạnh:
Chế độ ăn hợp lý: Giảm ăn mặn, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi; hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol và axít béo no; đảm bảo đủ kali và các yếu tố vi lượng.
Duy trì cân nặng
Hạn chế uống rượu, bia; ngừng hoàn toàn việc hút thuốc lá hoặc thuốc lào.
Tăng cường hoạt động thể lực đều đặn khoảng 30-60 phút mỗi ngày.
Tránh lo âu, căng thẳng thần kinh; cần chú ý đến việc thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý; tránh bị lạnh đột ngột.
Ngoài việc tạo một lối sống lành mạnh ra thì chúng ta nên bổ sung các sản phẩm có chứa nhiều omega- 3 trong đó Lachsoil extra Omega-3 có chứa các aixit béo omega-3 và omega-6 có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, vì nó cung cấp lượng chất béo vừa đủ, làm "tan" các mảng bám bên trong động mạch và giảm huyết áp. tác dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp. Omega 3 có các đặc tính chống viêm và chống đông máu, giúp hạ huyết áp. Do vậy, máu được bơm nhanh khắp cơ thể giúp giảm bớt áp lực lên tim.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
                           
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website:  http://thanhtrangpharma.com/- http://litho-plus.com
Hotline: 0866 448 139

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟