Top Các Thực Phẩm Bổ Mắt Không Thể Bỏ Qua

Top các thực phẩm bổ mắt
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì thế nó luôn cần được bảo vệ và có sự chăm sóc đặc biệt. Để cải thiện chức năng thị giác thì ngoài việc có nhiều bài tập và chế độ sinh hoạt tốt thì cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng hàng ngày như Vitamin A, dầu hạt lanh, Omega 3,… cùng các thực phẩm tốt cho mắt.
Dưới đây là một số loại thực phẩm hàng đầu cho mắt:

Những loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi … rất giàu các axit béo Omega-3 lành mạnh , nó có tác dụng như một chất chống oxi hóa giúp hỗ trợ bảo vệ mắt do các tác nhân của môi trường, hỗ trợ ngăn ngừa khô mắt.

Cá giúp hỗ trợ ngăn ngừa khô mắt, làm sáng mắt
Cá giúp hỗ trợ ngăn ngừa khô mắt, làm sáng mắt
Duy trì thường xuyên 2 bữa/ tuần sẽ giúp cải thiện tốt thị lực. Bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như cá nướng, cá rán, cá kho, canh cá nấu chua,…
Cà rốt
Cà rốt còn được gọi là siêu thực phẩm tốt cho mắt vì có lượng beta-carotene dồi dào, chuyển hóa thành Vitamin A - 1 loại Vitamin cực kì tốt cho mắt. Nó giúp hỗ trợ cho mắt sáng, chống lão hóa mắt, cải thiện thị lực.

Cà Rốt cực kì tốt trong việc cải thiện thị lực
Cà rốt cực kì tốt trong việc cải thiện thị lực
Cà rốt là một loại rau dễ ăn và dễ chế biến. Tuy nhiên, trong quá trình nấu nướng cà rốt rất dễ bị mất chất dinh dưỡng. Vì vậy, để khắc phục điều này bạn có thể chế biến theo cách khác như sinh tố cà rốt, salad, hoặc ăn sống.
Rau chân vịt
Rau  chân vịt không chỉ chứa rất nhiều vitamin A, B, C, E và các chất như sắt và kẽm mà nó còn có một số hợp chất như lutein, beta carotene và xanthene, các thành phần hỗ trợ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngứa mắt, loét giác mạc và khô mắt.

Rau chân vịt không thể thiếu trong khẩu phần ăn tốt cho mắt
Rau chân vịt không thể thiếu trong khẩu phần ăn tốt cho mắt
Bạn có thể dùng để chế biến các món như: salad, xào hay nấu canh, chiên trứng…
Các loại hạt
Cũng giống như cá, các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều,… rất giàu axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của mắt. Ngoài ra, quả óc chó có chứa chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin E, hoạt động để hỗ trợ chống viêm và duy trì sức khỏe tim mạch.


Một số loại hạt cực tốt cho mắt
Một số loại hạt cực tốt cho mắt
Ăn một ít các loại hạt hàng ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của đôi mắt của bạn và bảo vệ chúng khỏi nhiều loại vấn đề về thị lực khác nhau.

Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác. Chúng cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và để hỗ trợ bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.
Ăn tối đa 1 ngày 1 quả bơ sau ăn 1-2 tiếng sẽ rất tốt cho đôi mắt cũng như cơ thể của bạn.
Quả việt quất
Thêm một loại quả nữa ăn cũng rất tốt cho mắt vì có nhiều carotenoide và vitamin C thế nhưng ở ta gần như không thấy ai trồng hoặc thu hoạch đó là quả việt quất.

Việt quất là loại hoa quả rất tốt cho mắt bạn nên dùng
Việt quất là loại hoa quả rất tốt cho mắt bạn nên dùng
Quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.
Quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hỗ trợ hạ thấp huyết áp và viêm cũng như hỗ trợ ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc. Ngoài quả việt quất, bạn có thể thường xuyên ăn quả mâm xôi, dâu tằm, dâu tây.

Omege-3 được Nhập Khẩu và Phân Phối bởi Công Ty TNHH  Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh
LACHSOIL EXTRA- OMEGA 3: Với hơn 30% axit béo Omega 3 tự nhiên ko no, EPA (18%), DHA( 12%), DPA (2%)
Tăng cường dưỡng chất cho mắt, hỗ trợ làm giảm mỡ máu, làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch, bổ não, làm giảm mỏi mắt, khô mắt, đẹp da.
----------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website:  http://thanhtrangpharma.com/- http://litho-plus.com
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟