NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN GIÚP CHO ĐÔI MẮT KHỎE ĐẸP


Công nghệ và Internet giúp con người dễ dàng kết nối thế giới, song gây hại cho đôi mắt mỗi ngày. Thói quen ngồi lì dùng máy tính, xem điện thoại trong phòng máy lạnh, khiến đôi mắt dễ khô mỏi. Tâm lý chủ quan không bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn và tia cực tím từ ánh sáng mặt trời cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến "cửa sổ tâm hồn".
Môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá, tia tử ngoại, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và điện thoại… còn có thể gây thoái hóa hoàng điểm. Bộ phận này tập trung nhiều tế bào thần kinh, đảm nhận vai trò nhận biết màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh.
Theo cơ chế tự nhiên, mắt thường xuyên được bôi trơn và làm ẩm bằng cách chớp. Tuy nhiên, khi quá tập trung làm việc trên máy tính hoặc xem điện thoại, bạn thường quên thao tác này, dẫn đến hiện tượng khô mắt.
Sau đây là những phương pháp bạn có thể làm để giúp làm giảm khô mắt và giúp mắt sáng khỏe hơn

Massage mắt

Massage giúp mắt khỏe hơn giảm nhanh mệt mỏi, 
Massage mắt là cách để máu lưu thông tốt hơn, giúp mắt nghỉ ngơi, thư giãn, giảm căng thẳng, mỏi mệt. Theo Bác sĩ Vũ Anh Lê, Trưởng khoa Chấn thương – Mi mắt, BV Mắt TP.HCM, bạn nên thực hiện các động tác massage mắt sau đây từ 10-15 phút mỗi ngày để có đôi mắt sáng khỏe, mí mắt không chảy xệ hay thâm quầng và phòng ngừa các bệnh về mắt:
Dùng ngón giữa áp út kéo vuốt nhẹ nhàng từ đầu mắt đi về phía đuôi mắt.
Dùng đầu ngón giữa và ngón áp út xoa tròn ở vùng đuôi mắt nhằm xoá vết chân chim.
Thực hiện động tác như đánh đàn piano khắp vùng mắt.

Đeo kính râm mỗi khi phải ra ngoài trời

Kính mát (kính râm) giúp ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt và vết chân chim ở khóe mắt. Tia cực tím (UV) có thể làm hỏng đôi mắt của bạn trong bất kỳ mùa nào, và ở bất kì thời điểm nào trong ngày chứ không chỉ là buổi trưa. Chọn kính mát với mắt kính lớn sẽ bảo vệ mắt 99% đến 100% khỏi bức xạ bởi tia UVA và UVB.

Tập thể dục cho tầm nhìn tốt hơn


Tập thể dục giúp mắt khỏe mạnh và có tầm nhìn xa hơn
Những bài tập mạnh, chẳng hạn như chạy, có thể bảo vệ đôi mắt khỏi bị đục thủy tinh thể và AMD. Bất kỳ bài tập luyện nào dù ở trong phòng tập thể dục, chẳng hạn như đi xe đạp, trượt băng, bơi lội, hoặc nâng tạ... đều tốt cho tim mạch và có thể bảo vệ thị lực của bạn bằng cách giảm viêm trong cơ thể, kể cả những viêm ảnh hưởng đến mắt.

Rửa mắt và sử dụng thuốc nhỏ mắt có vitamin A

Khô mắt
là tình trạng khá phổ biến trong xã hội công nghệ hiện đại ngày nay nhưng chưa nhiều người biết và quan tâm, một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc mỏi mắt. Khô mắt có thể dẫn đến mờ mắt, đau, cảm giác như có cát trong mắt, nóng rát. Vì vậy, thói quen rửa mắt hằng ngày nhằm giúp cung cấp oxy và dinh dưỡng cho giác mạc, rửa trôi đi những chất thải do giác mạc và kết mạc tạo ra, các chất bên ngoài vào mắt và một số hoá chất kích thích, giúp cho đôi mắt sáng khỏe, tinh anh.
Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung vitamin A. Vi chất này giúp cải thiện các triệu chứng như điều chỉnh thị lực, thúc đẩy sự phục hồi các tổn thương ở giác mạc và kết mạc

Kiểm tra mắt định kì

Theo thông tin trên VTV, kiểm tra mắt là việc cần làm để đảm bảo rằng đôi mắt của bạn khỏe mạnh và nhìn tốt. Một bài kiểm tra thị lực sẽ giúp xác định xem bạn có cần đeo kính để điều chỉnh tầm nhìn của mình hay không, nếu có thì đeo kính bao nhiêu độ là phù hợp... Kiểm tra giãn nở tròng mắt cũng nên được thực hiện để phát hiện sớm các thiệt hại về mắt hoặc các bệnh như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD)...

Chế độ ăn uống hợp lý

Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý để có đôi mắt khỏe đẹp
Việc cung cấp đủ các dưỡng chất cho mắt vô cùng quan trọng. Chúng giúp bạn có thể cân đối lại thị lực của mình. Đảm bảo cung cấp đủ các thức ăn chứa các vitamin A,E,C để đôi mắt được sáng khỏe. Các loại thực phẩm có lợi cho mắt là: các loại gan động vật, trứng, cá, các loại rau xanh (đặc biệt là các loại có lá màu xanh đậm) và trái cây (carot, đu đủ, nho…). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc bổ cung cấp vitamin: dầu cá, dầu gấc… và sử dụng thuốc dưỡng mắt. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Tăng cường Omega-3

Theo thông tin trên VNE, khảo sát OPSM ghi nhận gần một nửa dân số thế giới không ăn đủ lượng dầu cá cần thiết. Tổ chức Sức khỏe Australia khuyến cáo mỗi người nên ăn từ 2 đến 3 khẩu phần cá như cá hồi, cá thu... trong một tuần. Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 như thế có thể giúp bảo vệ đôi mắt khỏi nguy cơ thoái hóa điểm vàng và chứng khô mắt.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟