❌❌❌ THOÁI HÓA ĐIỂM VÀNG- CĂN BỆNH LẠ NHƯNG RẤT NGUY HIỂM ❌❌❌

☘️ Bệnh thoái hóa điểm vàng là gì?

Điểm vàng là một bộ phận nằm tại vùng trung tâm võng mạc ở phần sau nhãn cầu, là nơi tập trung nhiều tế bào thần kinh, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhận hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực. Điểm vàng giúp nhận biết màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh.
Bệnh thoái hóa điểm vàng (THĐV) hay còn gọi là bệnh thoái hóa hoàng điểm, là sự thoái hóa của tế bào điểm vàng khiến cho mắt mất khả năng nhìn chi tiết ở vùng trung tâm thị giác dẫn đến giảm thị lực trung tâm làm cho hình ảnh được nhìn thấy bị mờ, phần chính giữa hình ảnh bị méo mó, biến dạng.
Qua ảnh hưởng của tuổi tác, chế độ dinh dưỡng, nếp sống và môi trường sống, điểm vàng có thể bị thoái hóa, dẫn đến thị lực của mắt sẽ suy giảm từ tạm thời đến vĩnh viễn.


☘️ Dấu hiệu nhận biết bệnh THĐV

Triệu chứng của bệnh THĐV là bị mờ thị lực trung tâm. Do đó, bệnh thường có dấu hiệu giảm thị lực khi đọc sách, lái xe hay làm những công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ, chính xác, hình ảnh trung tâm bị mờ, méo mó, biến dạng. Bệnh có thể xuất hiện ở cả hai mắt, ban đầu có thể bệnh xuất hiện ở một mắt trước.

Dấu hiệu của THĐV thể khô: THĐV thể khô chiếm khoảng 80-90% số trường hợp bị THĐV. Bệnh có thể xuất hiện và phát triển âm thầm 5-10 năm trước khi tình trạng suy giảm thị lực gây cản trở, khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Dấu hiệu của THĐV thể ướt: Thị lực trung tâm của bệnh nhân sẽ đột nhiên xấu đi. Bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng sau: hình ảnh quan sát được bị biến dạng: đường thẳng có thể xuất hiện gợn sóng hoặc thành đường cong; xuất hiện điểm mù ở thị giác trung tâm. Điểm mù ấy sẽ ngày càng trở nên lớn hơn nếu bệnh nhân không được điều trị sớm; nhìn thấy ảo giác.

Ở THĐV thể ướt, những thay đổi ở thị lực của bệnh nhân thường xảy ra đột ngột và nghiêm trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BẢO VỆ MẮT, TỐT CHO MẮT CỦA BẠN

VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA DẦU CÁ ĐỐI VỚI CƠ THỂ

🌟#DẦU_CÁ_LACHSOIL_EXTRA_OMEGA 3🌟